Hotline: 0908232594 (9h -21h)
Thông báo của tôi

Terrarium là gì? Tính ứng dụng của sản phẩm bể Terrarium trong thực tế đời sống

Terrarium là gì? Tính ứng dụng của sản phẩm bể Terrarium trong thực tế đời sống

I.    Giới thiệu


Chắc chắn, không dưới 1 lần bạn đã từng nghe tới Terrarium hay được nhìn thấy về những chiếc lọ chứa đựng cả một thế giới thiên nhiên thu nhỏ trong đó nhưng chưa biết gọi nó là gì. 
Vậy Terrarium là gì và tại sao lại có khái niệm này?
Khái niệm về Terrarium có nguồn gốc từ thế kỷ 19, khi một nhà khoa học tự nhiên người Anh tên là Nathanniel Bagshaw tình cờ khám phá ra quy tắc cơ bản của sự sống học hệ đóng kín trong một thùng kín. Bathaniel Bagshaw Ward (1791 – 1868) là một bác sĩ và nhà tự nhiên học nghiệp dư người Anh. Ông đã phát minh ra một cơ sở quan trọng trong nhà kính, mà sau này được gọi là “Wardian case” (hộp Ward), một loại Terrarium đầu tiên.
Từ “Terrarium” xuất phát từ hai tiếng Latin:”Terra” có nghĩa là Đất và “arium” mang ý nghĩa “nơi chứa”. Từ này ban đầu được sử dụng để chỉ đến các môi trường như vườn rau hoặc hoa trong các hộp hoặc ngăn đất trồng trong nhà. Tuy nhiên, theo thời gian, ý nghĩa của từ “Terrarium” đã dần dần mở rộng và trở thành khái niệm thể hiện một hệ thống thực vật tự nhiên được tạo ra trong không gian nhỏ và bao gồm cả việc duy trì nước và môi trường.
Các hệ thống thảm thực vật kiểu như Terrarium có thể được tìm thấy trong nhiều văn hóa khác nhau và đã được phát triển qua thời gian với sự sáng tạo thêm của con người.
Hiểu một cách đơn giản, khái niệm “Terrarium” hiện nay là một hệ sinh thái thu nhỏ được tại ra bởi cây xanh và môi trường sống tự nhiên của nó. Tất cả sẽ tuần hoàn theo quy luật tự nhiên: quang hợp, lá cây sau khi rụng trở thành nguồn dinh dưỡng trong đất, và cây non mới sẽ được tạo ra từ sự bồi đắp của chính nó, nước bốc hơi tạo độ ẩm, đọng lại trên kính lại tự hấp thụ vào đất tuần hoàn.
 


II.    Tính ứng dụng của sản phẩm bể Terrarium


Với sự phát triển và sáng tạo của con người, Terrarium đã có nhiều ứng dụng thú vị và đa dạng trong đời sống, mang lại không chỉ vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn tác động tích cực đến tinh thần.
-    Trang trí không gian sống: Terrarium là cách tuyệt vời để trang trí và làm mới không gian cho bạn và gia đình. Bạn có thể đặt các sản phẩm Terrarium trên bàn làm việc, giá sách, kệ trưng bày hoặc thậm chí treo lên tường để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Bạn có thể bài trí bể Terrarium theo các phong cách như: Bể kỳ quan, hoặc Bể rừng nhiệt đới.
-    Tạo không gian xanh tại nhà: Terrarium mang thiên nhiên vào không gian sống của bạn mà không chiếm quá nhiều diện tích. Sản phẩm Terrarium là môi trường tự nhiên thu nhỏ, giúp cân bằng không khí và tạo không gian xanh mát, thư thái. Vietterra đánh giá cao sản phẩm Bể Tín Ngưỡng đối với những khách hàng muốn hòa mình vào không gian tĩnh lặng và yêu phật pháp.
-    Thúc đẩy tinh thần sáng tạo: Việc tạo ra và thiết kế Terrarium là một hoạt động thú vị và sáng tạo. Bạn hoàn toàn có thể làm nên một sản phẩm cho chính mình dưới sự hướng dẫn và gợi ý ý tưởng từ Vietterra.
-    Tạo thú vui chăm sóc cây cảnh: Nuôi cây trong Terrarium đòi hỏi sự chăm sóc nhẹ nhàng, tỉ mỉ, thường xuyên và kiên nhẫn. Việc tưới nước, bón phân và quan sát sự phát triển của cây cảnh trong không gian nhỏ sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị.
-    Thiết kế theo phong cách phong thủy: Terrarium có thể được thiết kế theo nguyên tắc phong thủy, tạo ram ột không gian cân bằng và mang lại sự may mắn cho bạn, điều đó được thể hiện rõ ở sản phẩm Bể Feng Shei của Vietterra – một sự kết hợp giữa nghệ thuật và yếu tố phong thủy tâm linh.
-    Tạo môi trường giáo dục: Terrarium giúp con người hiểu rõ hơn về quy luật của tự nhiên, bạn có thể dạy con chăm sóc, cũng như trân trọng những giá trị của cuộc sống bằng những bài học ý nghĩa.
-    Quà tặng ý nghĩa: Một bình Terrarium tự tạo sẽ là món quà ý nghĩa và sáng tạo cho người than, bạn bè hoặc đồng nghiệp của bạn trong những dịp, sự kiện quan trọng.
Vietterra tự hào là đơn vị đầu tiên ứng dụng được nghệ thuật tạo hình vào Terrarium với đội ngũ nghệ nhân lành nghề, có chuyên môn mỹ thuật cao. Các sản phẩm được tạo hình, sắp xếp các yêu tố: cây cỏ, đá, cát và các chất liệu khác một cách ấn tượng kèm theo sự chuyển động. Thiên nhiên luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho mỗi chúng ta, mỗi sản phẩm và hệ sinh thái sẽ có những cách hoạt động khác nhau, hãy cùng khám phá và hiểu rõ thêm qua các tác phẩm của Vietterra.
 

Đang xem: Terrarium là gì? Tính ứng dụng của sản phẩm bể Terrarium trong thực tế đời sống